X

Giải quẻ cho việc MH370 mất tích

Đây là phần chuyên sâu, có thể những bạn mới nghiên cứu sẽ thấy khó hiểu, nhưng chủ yếu tôi muốn dẫn chứng cho việc những con số ảnh hưởng như thế nào trong cuộc sống của chúng ta. Hiện tại tôi đang soạn bài hướng dẫn tìm Dụng Thần và Kỵ Thần, giải mã các con số trong thuật Phong Thủy, trong đó cần dẫn chứng về việc ý nghĩa của các con số, và đây sẽ là 1 ví dụ trong bài viết đó.

Khi tôi soạn bài này, dự định là sẽ lấy 1 tai nạn xe nào đó nhưng sẵn mấy hôm nay thời sự đang đề cập vấn đề này khá nhiều. Cho tới nay dù bên Malaysia đã tuyên bố MH370 rớt tại Ấn Độ Dương và 239 người thiệt mạng nhưng theo nhiều người cảm nhận, việc này vẫn chưa hề sáng tỏ.

Tuy nhiên, cũng xin nhắc rằng, đây là phần chuyên môn rất cao, các bạn chỉ nên tham khảo, bạn nào có kiến thức chuyên sâu thì có thể theo dõi các tin tức thời sự tương tự và áp dụng để chiêm nghiệm lại. Vâng, cách nghiên cứu của tôi là luôn tìm ngày tháng năm sinh của những người nổi tiếng, theo dõi tin tức về cuộc sống của họ và bấm quẻ kiểm tra. Tương tự, kiểm tra những vụ tai nạn có thông tin tài xế và biển số xe là cách nhanh nhất để khám phá ra bí mật triết lý vận hành trong Dịch học. Thời nay chúng ta có Internet là một phương tiện vô cùng hữu ích để nghiên cứu kiểm chứng về bộ môn này.

Nhưng cũng xin có lời khuyên với các bạn, dù có tính ra được sự việc gì sẽ diễn ra, thì điều tối kỵ nhất đối với một thuật sĩ là tiết lộ thiên cơ. Hãy nhìn lại những nhà tiên tri, họ không bao giờ có kết cục tốt đẹp. Và cũng theo tiêu chí này, tôi chỉ dừng lại ở chỗ giải thích tai nạn chứ không phán đoán thêm về sự việc.

Xét về máy bay

Trước hết, mã hiệu máy bay là MH 370, chữ M và chữ H vốn là Mộc sinh cho Hỏa, nếu đảo lại HM thì sẽ ít Hỏa khí hơn, đã thế năm nay lại là Giáp Ngọ, đi trên máy bay nay chắc chắn Hỏa rất nhiều. Hãy cùng xét về con số 370.

Đây là đoạn có thể gây ra tranh cãi nhất: theo các nhà phong thủy Việt Nam, số 370 sẽ hình thành từ Tam Bích, Thất Xích, và… số Không. Và rất có thể họ suy đoán 3 là Mộc, 7 là Kim, số 0 là ko có ngũ hành. Đây là điều tôi rất thường gặp khi đọc những tư vấn của các đàn anh và các bậc tiền bối. Nhưng cũng nhiều năm qua, tôi kiểm chứng thấy không phải như vậy.

Theo tôi, con số 370 nên chia cho 60 hoa giáp, rồi đếm tới: 6 x 60 + 10 = 370
Như vậy con số 370 ứng với chữ Quý Dậu trong 60 hoa giáp, trong tam nguyên cửu vận đương thời, tương ứng với quẻ Đoài. Đây là cách tôi áp dụng để bấm quẻ về các vụ tai nạn ở trong và ngoài nước. Các bạn cũng không nên tin vội, cứ từng bước nâng cao kiến thức rồi sau này đem cách tính ấy ra kiểm chứng lại, tôi cũng không dám múa rìu qua mắt thợ. 🙂

Trở lại vấn đề, vậy vận mệnh của chiếc máy bay này sẽ thế nào? Dù Hỏa rất lớn nhưng chữ Dậu đã kiềm hãm Hỏa lực, lại có Quý dập tắt. Chắc hẳn là chiếc may bay sẽ bình an vô sự cho đến khi gặp một người phi công có vấn đề về bát tự.

Xét về phi công:

Chúng ta tìm hiểu ngày tháng năm sinh của phi công máy bay: Mr. Zaharie Ahmad Shah sinh ngày 31 tháng 7 năm 1961. Xét về quái số, người sinh năm 1961 thuộc quẻ Chấn, thuộc Đông mạng.

Mặc dù không có trụ giờ, nhưng cũng đủ căn cứ để xem đại vận theo phương pháp Lục Tự:

Giờ

Ngày

Tháng

Năm

Ất

Ất

Tân

Sửu

Mùi

Sửu

Như vật nguyên khí của anh ta là Hoa Cỏ (Ất), thuộc hệ Mộc, sinh vào tháng Mùi, vừa bước qua tiết Đại Thử, bản chất thời tiết lúc này là khô héo, cây cối khó phát triển. Trong 2 chữ Sửu thì có cả Quý, Kỷ và Tân nhưng rất tiếc, Quý chỉ chiếm tỉ lệ 3:10 chưa thể bổ sung nhiều cho nhân nguyên. Không thấy Giáp phá Thổ, Quý yếu ớt, như vậy cả Mậu, Kỷ, Bính đều có thể gây nguy hại đến anh ta. Như vậy dụng thần của anh ta là Thủy và Mộc.

Dựa vào tháng sinh, ta có thể liệt kê đại vận như sau:

2 – 12

Giáp

Ngọ

12 – 22

Quý

Tị

22 – 32

Nhâm

Thìn

32 – 42

Tân

Mão

42 – 52

Canh

Dần

52 – 62

Kỷ

Sửu

Thật may mắn trong những năm đầu, không Giáp thì cũng có Quý, Nhâm cứu. Đến Đại vận Tân Mão và Canh Dần thì dù bị Kim khắc mộc nhưng luôn có Mão và Dần ứng cứu.

Và chúng ta có thể thấy, năm nay anh ta vừa bước qua tuổi 53 DL nhưng chưa tới sinh nhật, tức là xét về vận trình, anh ta vừa bước vào vận Kỷ Sửu. Trong chữ Sửu có 6 Kỷ, 3 Quý, 1 Tân, như vậy đại vận này có thể là điểm dừng của cuộc đời anh ta.

Bí mật huyền không học

Vào ngày bay, 8 tháng 3 năm 2014 là ngày Mậu Dần, tháng 2 âm lịch vừa qua khỏi tiết Vũ Thủy. Vấn đề nằm ở đây: ngày Mậu Dần chữ Mậu hóa hợp với chữ Quý của máy bay (370 = Quý Dậu) hợp cục thành Hỏa. Đại vận của người phi công đó lại đang giai đoạn xấu, kỵ nhất là Kỷ thổ và Hỏa. Vậy xem ra lần này lành ít dữ nhiều. Hãy xét về quẻ:

Ghép quái số của người phi công với quái số của máy bay, ta có quẻ Lôi Trạch Quy Muội:

 

Các bạn có thể search thêm về quẻ Quy Muội trong Kinh Dịch. Đây là quẻ xấu, liên quan đến sự việc vi phạm đạo đức, gia đinh phản bội chủ nhân, tai nạn khôn lường. Nếu trước khi đi công tác mà bốc được quẻ này thì nên hủy chuyến đi. Trong phong thủy văn phòng, nhân viên nào làm việc tại cung vị ứng với quẻ này nhất định là kẻ phản chủ.

Tuy vậy, nó chỉ ứng nghiệm khi sao Lộc Tồn (Tam Bích) và sao Phá Quân (Thất Xích) xuất hiện, có như vậy các tượng mới đồng quy.

Thật trùng hợp đến kỳ lạ, vào tháng 2 âm lịch, khi vừa qua khỏi tiết Vũ Thủy, tháng này sao Thất Xích đương lệnh quyền hành, ngày hôm đó là ngày Mậu Dần, cũng chiếu theo tiết khí sau Vũ Thủy thì Tam Bích đắc lệnh.

Chiếc máy bay cất cánh vào giờ Tý, chiếu theo cách bấm quẻ phi tinh thì ngày Mậu Dần, giờ Tý cũng là lúc Thất Xích chủ quản.

Như vậy số phận đã an bày cho quẻ ứng nghiệm. Tuy nhiên, kết quả như thế nào, tôi sẽ không bình luận thêm. Chúng ta hãy theo dõi báo chí để rút ra những bài học tiếp theo vậy. Chúc mọi người an lạc!

Rate this post
Related Post