X

Ví dụ về nuôi chó để hoán đổi tượng của quẻ

Cún con tên Gấu lúc mới về nhà Kỳ Dương

Từ quẻ suy ra tượng, làm sao thay đổi được tượng của quẻ? Mà nói như vậy là cãi được ý trời sao? Hẳn là cái tiêu đề khiến nhiều bạn ngạc nhiên lắm đúng không? Chẳng là hôm nay nhà tôi vừa mới kết nạp thêm một người bạn 4 chân, rất xinh đẹp và là giống cái nhé ^^ Và không phải không có lý do để tôi quyết định nhận nuôi bé cún này. Sẵn tiện trang web đóng bụi lâu quá rồi, tôi cũng xin góp vui về một trong những cách ứng dụng thuật bấm quẻ hoán tượng.

Quẻ đào hoa sắp tới, là phúc hay họa?

Bản thân tôi sinh ngày Giáp Tí, tức nguyên thần của tôi là Giáp Mộc, vốn là một cây cổ thụ. Sắp tới tôi bấm quẻ biết mình sắp gặp vận Đào Hoa, xuất hiện Thiên Tài. Như vậy ngoài việc tôi có thêm nguồn thu nhập mới, tôi sẽ gặp 1 rắc rối khác, đó là có khả năng xuất hiện 1 cô bồ nhí. 🙂

Nói đến đây, các ông bạn đừng nghĩ mà vui thầm nhé, quy luật của vũ trụ này, muốn tồn tại phải tuân theo nó, bởi vậy muốn học làm thuật sĩ thì phải thấm nhuần tâm hồn và trí tuệ Thái Cực, không vướng vào tam tài, tứ tượng, nhân lễ nghĩa trí tín luôn cân bằng. Thật không dám dạy đời nhưng Hàm Trì Đào Hoa là họa, không phải là phúc. Nếu không biết kiểm soát mình thì vài năm sau, họa đến không biết đường đâu mà tránh. Bởi vậy, trong bài giới thiệu các phái Phong Thủy tôi có nhấn mạnh vấn đề rằng Phong Thủy không thay đổi được gì cả, nhưng sẽ thay đổi được nhận thức của chúng ta. Chỉ số thỏa mãn của con người không bao giờ tăng vì lòng tham của chúng ta, nhưng nhận thức được về sự vận hành của vũ trụ này sẽ thuyên giảm được lòng tham đó.

Biến hung thành cát như thế nào?

Xét về tượng quẻ, vợ lẽ là sao Thiên Tài, đối với người Giáp Mộc như tôi thì vợ lẽ là Dương Thổ. Em cún tôi rước về nuôi cũng chính là Dương Thổ, vì Tuất là Dương, và cũng nằm trong tứ khố hệ Thổ. Như vậy, chỉ cần thời gian tới, tôi dành hết tình yêu thương cho cô nàng cún này thì sao Thiên Tài kia sẽ không thể tác quái với tôi về chuyện nam nữ được.

Bênh cạnh đó, vợ tôi sinh ngày Tân Tỵ, sắp hành đến vận có chữ Thìn, khi đó Tân với Bính bị hóa hợp thành Thủy, mà bản chất của Bính là Hỏa, tức là Chính Quan sẽ gặp trục trặc, như vậy chồng và công việc sẽ có vấn đề. Vậy giải bằng cách nào? 1 em cún vừa là Tuất, khắc chế lại chữ Thìn, không cho Bính với Tân hóa hợp, ngoài ra dương Thổ cũng chính là thứ sinh ra Tân Kim, như vậy việc rước cún về cũng là hỗ trợ cho vợ tôi thêm Chính Ấn được khỏe mạnh, hạn chế rủi ro về chồng và công việc.

Bạn thấy đấy, khi nắm rõ tượng và quẻ, bạn sẽ giải quyết được nhiều vấn đề rất có ích. Nhưng để nhìn ra chúng, hãy dùng cái tâm hồn của Thái Cực, biết rõ nhưng không vướng lưỡng nghi, tam tài và tứ tượng. Tuyệt đối đừng bao giờ nghĩ rằng sẽ trục lợi được từ những kiến thức của Dịch Học, bạn sẽ nhanh chóng tiến bộ.

Bạn có thể Tra cứu Dụng Thần để áp dụng như tôi thử. Tất nhiên nó chưa phải là toàn bộ bài học về việc biến hung thành cát, nhưng phải trải nghiệm nhiều mới áp dụng thấu đáo được. Còn bây giờ, cho tôi khoe lại em cún này nhé 😉

Chú cún được Kỳ Dương tôi dùng làm vật hoán tượng của quẻ đào hoa

Sau khi viết bài này có rất nhiều email bạn đọc hỏi tôi đại loại vì sao nuôi chó hay bị chết, hay đại khái nghe nói tuổi Thìn không được nuôi chó? Tôi đã trả lời trong bài viết này, mời bạn đọc tham khảo: Tuổi nào hợp mệnh nuôi chó?

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: nuôi chó
Related Post