X

Một câu chuyện về nhân quả báo ứng

Một chàng phó giám đốc được bổ nhiệm quyền Giám đốc quản lý một chi nhánh của một công ty khá lớn.

Thế rồi một hôm có 1 vị Trưởng phòng nhân sự của trụ sở chính vào và tuyển dụng một Giám đốc mới cho chi nhánh. Mọi việc tưởng như ko có gì, cho đến khi vị Giám Đốc mới yêu cầu đuổi việc anh chàng phó giám đốc trẻ tuổi sau 1 ngày làm việc rất vui vẻ ko hề có một mâu thuẫn nào. Trưởng phòng nhân sự ưng thuận đề nghị ấy và nói chuyện với phó giám đốc chi nhánh để yêu cầu anh chàng này tự viết đơn xin thôi việc.

Thế rồi anh chàng phó giám đốc trả lời rằng, sẽ không nghỉ cho đến khi nào nhận được thư đề nghị thôi việc của Tổng GĐ, người ký hợp đồng với anh ta. Lập tức anh ta bị giáng xuống làm trưởng phòng IT, trừ 60% lương. Nhiều người khuyên anh ta khởi kiện, nhưng anh chàng ấy không kiện, chấp nhận và chờ đợi xem chuyện gì sẽ xảy ra.

Sau vài ngày, lại có 1 quyết định khác, sát nhập phòng IT vào phòng Kỹ thuật, trưởng phòng IT sẽ làm nhân viên kỹ thuật chuyên phụ trách về IT, và rút tất cả nhân viên dưới quyền của anh ta lại.

Hằng ngày anh chàng phó giám đốc cũ ấy vẫn phải chạy lăng xăng làm những công việc của kỹ thuật, khuân vác, lom khom sửa thiết bị máy móc lẫn công tác IT văn phòng. Miệng vẫn nở nụ cười tâm niệm rằng: có họa thì gánh, có nợ phải trả, nhưng nếu ko nợ thì kẻ gây họa tất phải nhận báo ứng.

Thỉnh thoảng anh chàng phó giám đốc ấy vẫn bị gọi vào và hỏi rằng “có thể nộp đơn xin nghỉ việc được chưa?”. Anh ta vẫn trả lời rằng “Tôi sẽ không làm ở đây nữa, nhưng tôi chờ người ký hợp đồng với tôi nói chuyện với tôi”.

Cứ như vậy, 1 tháng rưỡi sau đó, TGĐ đã email đề nghị anh ta thôi việc theo yêu cầu của GĐ và TP NS trụ sở hiện thời, còn đây ko phải là quyết định của TGĐ. Anh chàng phó GĐ mỉm cười và nộp đơn xin thôi việc.

1 điều lạ là sau đó anh ta ko hề có 1 đồng lương trợ cấp nào dù chỉ là lương của NV kỹ thuật sau khi đã bị trừ 60% lương PGĐ. Theo anh ta tìm hiểu thì cũng là do 2 vị kia thỏa thuận với nhau, làm vậy cho bõ ghét với anh chàng PGĐ này.

Và một lần nữa anh chàng PGĐ chỉ biết mỉm cười và bỏ đi, hy vọng rằng 2 người đó sẽ hểu 1 điều “Người hiểu quy luật của vũ trụ này sẽ sợ những gì là nguyên nhân hơn là hậu quả. Còn những kẻ tầm thường chỉ thích tìm quả mà ko gieo nhân lành” – Anh ta nói với nhân viên phụ trách HC-NS chi nhánh.

Và rồi anh ta bỏ đi, sau đó cũng tìm được 1 công việc mới. Nhưng khoan bàn đến công việc của anh ta. 2 người kia đã gặp phải vấn đề gì?

Chưa đầy 3 tuần, chàng Giám Đốc ko còn ai cạnh tranh quyền hành, lập tức thể hiện tham nhũng, ăn chặn tiền của công ty. Và cũng ngay lập tức, kế toán đã phát hiện hóa đơn đỏ là từ những công ty ma.

Số đông cán bộ biểu tình chống đối lại GĐ hiện thời. Trưởng phòng HC NS đứng ra bao che cho anh ta, bảo lãnh trước TGĐ. Và TGĐ cũng đứng ra bao che lại cho anh chàng GĐ ấy.

Vài ngày sau, công an đến điều tra, và theo tôi biết, nếu làm một lãnh đạo mà dính phải vết dơ này thì cả đời cũng khó mà kiếm việc. Thanh tra tập đoàn vào cuộc, anh Trưởng phòng HC NS lẫn anh GĐ chi nhánh mới đều bị buộc thôi việc. Đáng thương thay vì trách. Dù sao cũng hy vọng anh ta sẽ sớm mà nhìn ra luân lý, hồi tâm chuyển hướng

Chia sẻ câu chuyện này để các bạn suy ngẫm.

Rate this post
Categories: Góc tản mạn
Related Post