X

Thảo luận tỉ lệ sai sót khi tra cứu Dụng Thần

Thư gửi từ bạn Đỗ Hoàng

Ảnh minh họa cho lời thư chia sẻ giao lưu cùng bạn đọc

Email: hoangx.do@gmail.com

Xin chào ,
Cám ơn vì những chia sẻ và kinh nghiệm của bạn trong bài viết này. Cá nhân tôi cũng là một người mới nhập môn nghiên cứu Bát Tự. Đọc bài viết của bạn tôi thấy có điều không ổn. Như bạn viết ở đầu bài viết: Thân Tí Thìn tạo thành Thủy cục có thể nhấn chìm cây mà cũng có thể cứu cây khỏi hỏa hoạn. Vậy thì dụng thần của mỗi người đều cần cách giải và luận khác nhau, không thể lấy thống kê ra mà luận được. Kể cả thống kê chính xác đến 99% thì nó cũng có thể hại chết 1% còn lại. Theo ý kiến của mình là như vậy. Đông y và tây y khác nhau cơ bản cũng ở điểm này: đông y chữa từng cá nhân, tây y chữa đại trà.
Mình không tìm thấy bài viết nâng cao của bạn về chủ đề tìm dụng thần, không biết bạn đã cho ra lò chưa?
Mình có một thắc mắc muốn hỏi như sau: xem bát tự cho người sinh ra ở phương Tây thì nên quy đổi giờ sinh thế nào? Bạn có nhiều kinh nghiệm hơn mình chắc sẽ có câu trả lời để cho mình tham khảo.
Cám ơn Kỳ Dương.

Chào bạn Hoàng,

Về câu hỏi của bạn, tôi xin được phản hồi như sau

Phản hồi về bảng tra cứu dụng thần

Ở mức độ nhập môn Bát Tự, chúng ta ai cũng có thể gặp khó khăn trong việc tìm chọn Dụng Thần để thử luận và chiêm nghiệm. Việc này tôi đã trải qua và hiểu rõ nó mất thời gian như thế nào. Vậy nên tôi lập bảng tra cứu dụng thần là nhằm giải quyết 2 vấn đề sau:

      • Hỗ trợ những người mới nhập môn: nhớ lại hồi mới học, ai cũng có nhiều cái ngỡ ngàng, từ cách cục cho đến tổ hợp, rồi ảnh hưởng của thập thần,… Việc có bảng tra cứu dụng thần sẵn sẽ giúp những người mới học nhanh chóng chọn được dụng thần để thử luận đoán và kiểm chứng, hoặc chí ít là khoanh vùng được phạm vi lựa chọn. Bản thân tôi từng chật vật những ngày đầu nhập môn nên rất hiểu cảm giác này. Sau này khi đã quen với việc suy đoán rồi, tự các bạn sẽ ngộ ra và thấu hiểu nó đến mức chả cần phải tra cứu làm gì nữa.
      • Cung cấp thông tin cho những người không chuyên: trên website của tôi có rất nhiều bài nói về các cách sử dụng dụng thần, nhưng không phải ai cũng là người trong nghề, và nếu chỉ là tham khảo thì dựa vào bảng tra cứu dụng thần mà tôi đã lập, chắc chắn họ sẽ đỡ phải mất công nghiên cứu mà vẫn tìm được khí trong ngũ khí nào cân bằng cho họ nhất. Về tác hại thì tôi cũng đã cân nhắc trước khi đưa ra rồi.

Thực ra việc lập bảng tra cứu này cũng nhiều thuật sĩ từng viết, bản thân tôi cũng nhớ là đã từng thấy trong 1 cuốn sách của cụ Thiệu Vĩ Hoa cũng lập 1 bảng tra cứu như vậy.

Cách xem dụng thần chi tiết và chính xác

Bài nâng cao thì cho đến thời điểm tôi trả lời thư cho bạn (tháng 3 năm 2018) tôi cũng chưa soạn, vì thực ra phần nâng cao thì các hàng sách có rất nhiều. Vấn đề tôi nhận định là ít có ai tìm cách đơn giản hóa những học thuật này chứ nâng cao thì nói nhiều lắm. Và có lẽ trang web này, tôi sẽ chỉ cố gắng là đơn giản hóa mọi vấn đề để triết lý âm dương ngũ hành trở nên dễ hiểu và gần gũi hơn.

Việc lựa chọn giờ sinh đối với người sinh ở phương Tây

Về việc xem bát tự cho người phương Tây hay kể cả cho những người phương Đông, tôi cho rằng việc xác định đường kinh tuyết nơi sinh khá quan trọng. Với tôi, việc 1 người ở phía Đông Trung Hoa sinh cùng lúc với người phía Tây Trung Hoa không thể có cùng bát tự với nhau được. Tuy nhiên tôi cũng không bác bỏ cách suy luận của những người hiện tại, việc này hãy tự trải nghiệm sẽ thỏa đáng hơn.

Thân mến.

3.5/5 - (2 bình chọn)
Summary
Article Name
Thảo luận dụng thần và tỉ lệ sai sót khi tra cứu
Description
Thư trả lời của Kỳ Dương với một bạn đọc thắc mắc về tính chính xác của việc tra cứu dụng thần.
Author
Publisher Name
Blog Kỳ Dương
Publisher Logo
Related Post