X

Đôi lời về scandal môn phái chúng tôi – Nam Huỳnh Đạo

Tôi viết bài này chỉ là quan điểm của cá nhân tôi, không liên quan đến môn phái Nam Huỳnh Đạo.
Thời gian vừa qua, nhiều tin đồn nổi lên từ sự việc Flores gửi đăng lời thách đấu sư phụ tôi trên mạng xã hội Facebook. Nhiều bạn không hiểu và tôi biết sẽ không thể nào giải thích 1 cách nhanh chóng nên cũng từ chối trả lời phần vì quá bận rộn, cũng phần vì thái độ của người hỏi.  Nay câu chuyện tạm lắng, với 16 năm nghiên cứu võ thuật và 9 năm học ở Nam Huỳnh Đạo, tôi tạm giải thích như vầy.

Khí công không phải là bắn ra điện giật

Một số người nhìn thấy hình ảnh trong video clip và cho rằng nó là điện giật. Xin thưa với các bạn, nếu làm ra điện thì hẳn là huynh đệ chúng tôi 1 là chết vì điện giật, 2 là cũng có thể kinh doanh năng lượng theo mô hình mới (hì hì). 🙂 Nhưng 1 lần nữa tôi xin khẳng định, đó không phải là công phu điện giật như mọi  người nghĩ.
Trong võ học có cái gọi là khí công tâm pháp. Mỗi môn phái có khẩu quyết khác nhau, không phái nào giống phái nào.
 
Khi bạn ngồi thiền, ấy là dẫn khí thụ động, nhưng vừa lắng nghe dòng khí chảy trong người vừa kéo đơn thì đó là dẫn khí chủ động. Và trong các clip đó sư phụ tôi chỉ biểu diễn về việc tác động của khí công trong điều kiện cả 2 đã vận khí chủ động theo tâm pháp riêng của môn phái. Còn các chuyển động rung lắc thì tôi không bàn tới, nhưng tạm hiểu là khi bạn mở cho nước chảy qua 1 cái ống thì cái ống đó sẽ rung lắc nếu không được cố định kỹ càng.

Chữ Võ chúng tôi học là nhân cách chứ không phải là kỹ năng

Đức Đạo Thiền Y Võ, kim chỉ nam của môn phái chúng tôi lấy Võ Đức làm đầu. Người luyện võ chắc chắn cần phải tỉ thí với nhau để biết cao thấp mà học hỏi nhau những điều hay lẽ phải. Nhưng với chúng tôi, Chánh Võ là phần sau cùng. Nền tảng triết lý võ thuật của chúng tôi là Thiền trong Phật, Dịch trong Nho và Đạo trong Lão, đó là lý do tạo sao trang web này các bạn chỉ thấy tôi nói về dịch lý, nhân cách và đạo lý sống mà ít khi tôi bàn về võ thuật.
Võ thuật với tôi là 1 phương pháp rèn luyện thân thể khỏe mạnh, chống lại bệnh tật và giúp cho tinh thần sảng khoái. Các cuộc tỉ thí nho nhỏ chỉ là để học hỏi nhau trên tinh thần cầu tiến chứ không phải để tranh giành vị thế hay vinh quang trong làng võ. Thú thực là tôi vẫn thường giao đấu với các bạn bè môn phái khác, nhưng mọi trận đấu đó đều xuất phát từ sự chân thành giao lưu chứ tuyệt nhiên xưa nay chưa một ai lên mạng xã hội hay một kênh truyền thông bất kỳ để làm chuyện khoa trương đó.
Và vì những lẽ đó, mọi lời thách đấu theo kiểu khiêu khích, thật khó để chúng tôi tham gia. Nhất là lời khiêu khích đó lại nhắm vào Chưởng môn của môn phái.
Đôi lời gửi bạn đọc.
5/5 - (1 bình chọn)
Categories: Góc tản mạn
Related Post