X

Tìm hiểu năng lực ngoại cảm

Cần hiểu như thế nào về ngoại cảm?

Gần đây có nhiều vụ việc liên quan đến nhà ngoại cảm mà báo chí đăng tải không ít thông tin này. Có người cảm thấy đó là 1 trò lừa đảo, nhưng cũng có những trường hợp bất ngờ nhớ ra tiền kiếp, nhìn thấy tương lai trong khoảng vài giây khiến nhiều người tin hơn về thế giới tâm linh, về những gì xảy ra sau cái chết.

Vậy cần hiểu như thế nào cho đúng? Nếu tin một cách mù quáng, rất có thể nhiều người sẽ đi sai lệch trên con đường tìm hiểu của mình. Bản thân tôi cũng có nghiên cứu khá nhiều về lĩnh vực này, cũng xin chia sẻ để mọi người tham khảo. Và một điều nữa, vẫn biết dùng từ “nhà ngoại cảm” là sai, nhưng đôi khi cái gì đã quá quen trong văn nói thì không thể nào thay đổi.

Linh hồn có thể được nhìn nhận như thế nào?

Bản thân chúng ta đang sống trong một vũ trụ kỳ diệu mà có lẽ các nhà khoa học đang gần tìm ra những luận điểm chính xác hơn, tuy nhiên, những điều đó được người cổ đại hiểu ra từ rất lâu rồi. Nhưng Kinh Dịch, Khí Công, các thuyết vũ trụ cổ điển dùng giác quan thứ 6 để cảm nhận thì các nhà Khoa Học không thừa nhận. Điều này không có nghĩa là họ không thể đến đích, nhưng thời gian nghiên cứu sẽ lâu hơn rất nhiều. Ví như con kiến nghiên cứu một cây cổ thụ, không thể mổ xẻ, không thể ngắm toàn cục, chỉ có thể ghi chép hết thế hệ này đến thế hệ khác, rồi có khi sau 100 năm, cây cổ thụ ấy đã thay đổi mà loài kiến không hề biết. Còn giới tâm linh, họ tìm cách cảm nhận cây cổ thụ ấy, dùng tâm hồn giao thoa để mà nghe mà hiểu.

Vậy linh hồn còn có thể được hiểu theo một khái niệm nào? Trong những năm cuối của thế kỷ 20, người ta đã tin rằng mỗi người có một trường sinh học bao quanh nhất định, tôi sẽ không chứng minh về vấn đề này. Vật lý hiện đại cũng đã chứng minh được không gian và thời gian có một mối liên hệ chặt chẽ, chúng bị ảnh hưởng bởi trường năng lượng xung quanh vạn vật, hiện hữu bằng những hạt vô hình kiến tạo nên không gian và thời gian, các nhà khoa học gọi đó là hạt năng lượng tối (dark energy).

Và theo thuyết vũ trụ cổ xưa, cái mà người cổ đại gọi là linh hồn, theo tôi chính là trường năng lượng này. Khi nào có dịp tôi sẽ nói sâu thêm về những vấn đề liên quan đến linh hồn, chẳng hạn như sự việc nhớ lại tiền kiếp, nhìn thấy tương lai, cách liên kết giữa các vũ trụ song song bằng trường năng lượng như thế nào.

Năng lực tiên tri có thật hay không?

Hiếm có người nào có năng lực kỳ lạ mà can đảm kể hết cho mọi người nghe về vấn đề này, vì họ muốn tận dụng năng lực tạm thời để lo cho mình miếng ăn, miếng mặc. Tuy nhiên tôi cũng có cơ hội tiếp xúc với 1 số nhà ngoại cảm, và tôi tin rằng họ không hề nói chuyện với một hồn ma nào cả, năng lực của họ cũng gần giống những người luyện khí công lâu năm, đó là dùng trường năng lượng của mình giao thoa với trường năng lượng của vạn vật xung quanh và dịch thuật lại bằng 5 giác quan cơ bản.

Phải chăng những nhà ngoại cảm là những bậc thầy về khí công? Không hề, trường năng lượng của họ tương đối thấp, đa phần trong bát tự của họ có chữ Thổ rất nhiều. Thổ là đại diện của Tứ Khố, năng lượng trong tứ khố không mạnh, nhưng không bao giờ hết. Nói đến đây lại bắt đầu cần kiến thức Kinh Dịch môn Bát Tự và Tử Vi, nhưng tôi xin được giải thích sau vậy.

Bản thân chúng ta, luôn mang theo hình ảnh của quá khứ và tương lai, nếu không muốn nói rằng tương lai, hiện tại và quá khứ gần như là một, nó nằm trong trường năng lượng của chúng ta. Vì chúng ta sống trong thế giới đã bị ánh xạ từ “một biểu đồ bí mật” nên chúng ta có cảm giác thời gian là một chiều. Nhưng nếu biết cách tác động lên các hạt năng lượng tôi, những đơn vị kiến tạo nên không thời gian cũng như lực hấp dẫn vạn vật, chúng ta sẽ moi được thông tin của sự vật.

Tuy nhiên, cơ chế vũ trụ rất hoàn hảo, trường năng lượng tuy tồn tại đó, nhưng luôn bị mã hóa. Có 2 cách để giải mã, một là chúng ta ngừng tác động ý thức lên nó, nhìn mà không đặt ý thức vào vạn vật đang tồn tại, việc này rất khó và liên quan đến khả năng thiền; nhưng còn một trường hợp đó là lỗi dịch thuật trong hệ thần kinh. Trong Kinh Dịch đã phân tích rõ hệ Thổ tác động mạnh nhất vào hệ thần kinh, cậu bé tự xưng là người sao Hỏa có đến 4 chữ Thổ, lỗ hổng trong hệ thần kinh của cậu ta mạnh đến mức sự dịch thuật như một phiên bản bẻ khóa nếu ta xem tín hiệu trong trường năng lượng là những tập tin mật thì trường năng lượng hệ Thổ như một công cụ bẻ khóa của các hackers.

Và điều gì nếu một người có Thổ khí mạnh? Hãy hình dung đến những giấc mơ của bạn, thật ra nó liên quan mạnh đến trường năng lượng của bạn. Một đêm nào đó bạn uống nhiều bia rượu, gan nóng lên, Mộc khí bị Hỏa và Thủy tác động, hệ thần kinh sẽ dịch sang giấc mơ rằng bạn đang bay lượn không cách nào đáp xuống đất được. Nhưng người có Thổ khi mạnh sẽ có thể mơ chính xác hơn những gì các trường năng lượng xung quanh tác động lên cậu ta. Đôi khi, không hề ngủ nhưng người đó vẫn có thể mơ khá rõ.

Điểm giống nhau giữa nhà ngoại cảm tìm mộ, thầy bói, ông đồng bà bóng, thầy cúng… là gì?

Chính là năng lực mà tôi nói ở trên. Một nhà ngoại cảm có thể cảm nhận trường năng lượng của 1 người, nhờ hệ thần kinh mãnh mẽ mà đọc được những tín hiệu ày rất rõ. Bên cạnh đó, nếu họ cầm 1 cái gạt tàn thuốc, họ sẽ cảm nhận được ai là người vừa chạm vào nó, rồi giao thoa năng lượng mạnh mẽ hơn, kể cả người làm ra nó, họ cũng có thể cảm nhận. Một số người lợi dụng năng lực này và thực hành Phong Thủy Bùa Chú khiến nhiều người nhầm lẫn Phong Thủy gia cũng là các thầy pháp sư này nọ. Chuyện này có phần đúng và có phần không đúng. 🙂

Tuy nhiên, đừng quên rằng đây chỉ là năng lực nhất thời, trong bát tự của loài người luôn quy ước vận trình của các trường khí, trong khoảng 20 năm hoặc 10 năm tùy theo nguyệt lệnh của bát tự mà năng lực ấy sẽ còn hay mất, mạnh hay yếu. Trong từng thời khắc, dù có hỗ trợ của Hỏa khí (họ thường dùng tới Nhang, điếu thuốc là vì Hỏa khi đó sẽ nuôi Thổ khí của họ đủ mạnh) nhưng năng lực vẫn sẽ không ổn định. Ví như tay súng thiện xạ, liệu có thật sự là bách phát bách trúng, và phát thứ 101 thì sao?

Và họ sử dụng năng lực ấy như thế nào? Từ những thông tin nhận được, họ nói rằng tổ tiên của bạn đang hiện hồn về, kể lại câu chuyện này chuyện nọ. Khi lại gần các bộ hài cốt, họ sẽ thấy những hình ảnh nào đó và có thể nói một số câu chuyện khá chính xác chẳng hạn như khi mai táng, gia đình đã chôn thứ gì đi kèm,..v.v. Tuy nhiên, câu chuyện sẽ li kỳ hơn nếu họ thêm vào đoạn “vong hồn người nhà anh nói với tôi rằng….”. Từ đó họ có cơ hội kiếm thêm 1 số khoản tiền khác chẳng hạn như “người nhà anh bảo đang bị quấy phá, bảo gia đình nhờ tôi cúng giúp” hoặc những câu chuyện liên quan đến cúng khấn.

Hoặc họ có thể dùng những thông tin khác, tự đưa mình hóa hợp với hệ thần kinh ảo mà họ mới tiếp nhận để đóng vai một người nào khác, ấy gọi là lên đồng. Còn thật sự có linh hồn nào hiện ra không? Xin thưa rằng, những thông tin mà họ nói ra chỉ liên quan đến những gì bạn có thể biết. Còn sự việc thêm thắt, tùy theo kinh nghiệm nắm bắt tâm lý của họ.

Và tôi, mặc dù rất ít đi xem bói, thậm chí là đi theo người nhà cho vui chứ chả tin, nhưng cảm thấy làm nghề thầy bói vẫn là đỡ cắn rứt lương tâm nhất, bỏi họ thấy gì nói nấy, tuyệt đối không mượn đến người âm để nói giúp.

5/5 - (1 bình chọn)
Related Post