X

Thức ăn uống và màu sắc hợp mệnh

Mặc dù mệnh lý khó hiểu, khó tin nhưng nói về màu sắc may mắn hợp mệnh hay là ăn cái gì thì tốt cho vận mệnh thì lại rất dễ hiểu và dễ tin. Các bạn đọc hãy cùng tôi tìm hiểu và tự trang bị cho mình 1 công thức đúng.

Thức ăn và màu sắc cũng có thể làm thay đổi vận khí nếu nó biểu hiện đúng theo Dụng Thần

Lại nói về dụng thần

Bên cạnh việc hỏi Dụng Thần thì cũng nhiều bạn đặt những câu hỏi có ý giống nhau đại khái là “Ngoài cách lựa chọn màu sắc hợp mệnh trong bài viết đó ra thì còn cách nào để tăng hệ khí ngũ hành mình cần không?”

Câu trả lời là có, và có rất nhiều cách. Đó cũng là lý do tôi lập trang web này, mong muốn chia sẻ với các bạn trường phái Phong Thủy theo mệnh lý đơn giản mà hiệu quả cao. (Xem thêm Các trường phái Phong Thủy)

Còn một dạng câu hỏi nữa “Nếu Dụng Thần là 2 hệ khắc nhau như Thủy Hỏa, hay Hỏa Kim, Kim Mộc,… thì nạp làm sao?” Phần này tạm thời xin chờ đến bài viết sau, tôi sẽ trình bày cách bố trí Phong Thủy không xâm phạm ngũ khí.

Hôm nay tôi xin up phần này lên trước, hy vọng nó giải đáp được những thắc mắc của các bạn trong tuần qua. Ngoài việc màu sắc khi ăn mặc, mua sắm, bố trí chỗ làm việc, chỗ ngủ ra thì có một thứ cũng ảnh hưởng đến khí vận rất nhiều, đó là chế độ ăn uống.

Áp dụng kiến thức Bát Tự Tử Bình trong ăn uống

Sau khi đã nắm rõ Dụng Thần của mình (Xem lại bài Tìm Dụng Thần từ tra cứu cơ bản tới nâng cao), hãy tra cứu trong bảng sau, bạn sẽ thấy mình nên ăn gì. Dưới đây là những món ăn tạm gọi là phổ biến tại Việt Nam, các bạn có thể tham khảo về dược tính của các loại thuốc Bắc trong Đông Y để nắm thêm công dụng và chế biến thêm một số món khác. Tuy nhiên, các bạn đừng quên ghé xuống xem phần ghi chú phía dưới để tránh những sai lầm không đáng có.

Kim

Hoa quả: dưa lê, dưa lưới, lê, táo, thơm(dứa), măng cụt, cùi dừa, rau mầm, củ cải, nấm kim châm.

Thịt: Thịt gà, thịt trâu, thịt khỉ, phổi heo, nhiều nhất là trong da gà, ức gà nhưng cẩn thận, da gà và ức gà nếu nạp quá nhiều lại hóa kỵ.

Khác: Phô mai, sữa tươi, bơ, bánh kem, hạnh nhân, kỷ tử, la hán quả, lạp xưởng hấp, nước dấm. đá bào,

Thủy

Hoa quả: rong biển,mộc nhĩ, mè đen, mãng cầu, đậu phộng, đậu nành, đậu đen, bầu, bí, dưa gang

Thịt: thịt heo, tôm, cá, chuột dừa, cá sấu, ba ba, hải sâm, bào ngư, vi cá, đông trùng hạ thảo

Khác: sushi, gỏi cá sống, bánh flan, kẹo caramel, cháo sườn, cháo bò bằm, há cảo, bánh bao, bia, canh tổ yến, nước dừa,

Mộc

Hoa quả: cải ngọt, măng, kiwi, chuối, xà lách, nhãn, đào, nho xanh, hạt dẻ, hạt sen, dưa leo, các loại khoai, các loại nấm, nhân sâm.

Thịt: vịt, ngan, bồ câu, mèo, thỏ, cua lột, chân giò heo, chân gà, dê,

Khác: ô mai mơ, trà xanh, hồng sâm, lẩu dê tiềm thuốc bắc, các món thịt hầm với một loại đậu bất kỳ.

Hủ tiếu thịt heo ở Việt Nam cũng rất nhiều Mộc. Gỏi ngó sen tôm thịt rất tốt cho người thiếu Mộc.

Thịt dê hầm chung với táo Tàu, đậu hũ, tàu hũ ky, thịt heo sẽ hóa thành Mộc.

Hỏa

Hoa quả: cà chua, cà rốt, cà tím, bí đỏ, đu đủ, xoài cát, cam, ớt đỏ, hạt tiêu, gừng, tỏi, trái dâu, cherry, nho tím, hồng.

Thịt: bò, dê, ngựa, chó, mèo, nai, hươu, đà điểu, cua (không lột), ghẹ, tôm hùm biển, rắn.

Khác: Thịt quay, café và rượu cũng nhiều Hỏa.

Các món dù thuộc tính nào nếu ướp nướng đều là tăng Hỏa, ngoài ra còn có thể tăng Hỏa bằng cách ướp cà ri, sa tế.

Thịt dê hầm chung với táo Tàu, đậu hũ, tàu hũ ky, thịt heo sẽ hóa thành Mộc.

Thổ

Hoa quả: nhân sâm ngâm rượu, khoai lang

Thịt: trâu, chó, cá sấu, dê.

Khác: những món rang, sao rồi hạ thổ (trải ra đất rồi phơi nắng)

Về hệ Thổ, không có cách nào nạp trực tiếp vì nó là trung tâm vận hành. Trong bảng liệt kê trên chỉ là thứ yếu, khi tứ khí Kim Thủy Mộc Hỏa của bạn cân bằng thì Thổ tự nhiên phát triển. Những thức ăn, vị thuốc liên quan đến Thổ hầu như đều ảnh hưởng đến hệ thần kinh nên hãy thận trọng. Đặc biệt là khoai lang, không nên ăn.

Về việc ăn chay mặn, tôi cũng xin nói rõ là tôi chỉ nêu kiến thức, còn việc các bạn áp dụng như thế nào sao cho phù hợp với nếp sống của mình và gia đình, đó là việc của các bạn.

Nếu không muốn ăn thịt các loài vật trên, các bạn có thể nuôi chúng, và hiệu quả sẽ giảm đi nhiều so với việc ăn trực tiếp. Nhưng nếu ăn trực tiếp thì sao? Bất cứ loài vật nào cũng sẽ mang theo trường năng lượng đã bị nhiễu của người chăm sóc chúng, kèm theo là trường năng lượng tín hiệu hận thù người giết mổ chúng. Con vật nào sống càng lâu năm thì trường năng lượng càng mạnh, sức tác động đến hệ thần kinh của người ăn càng cao. Loại thịt có sát khi cao nhất là thịt chó, thịt rùa, rồi đến thịt trâu, sau đó là cá chép. Những loài này, sống càng lâu thì trường khí càng nguy hiểm. Chưa kể việc khi thân xác của chúng hóa thành thân xác của chúng ta, sẽ kèm theo nhiều hệ quả khác mà tôi sẽ viết trong một bài riêng biệt.

Lưu ý kiêng kỵ thức ăn tùy theo tuổi

Ngoài ra thì khi lựa chọn ăn thịt động vật, nó sẽ vô tình tạo ra sự hóa hợp các sao theo Tử Vi. Cụ thể là nó liên quan đến cầm tinh năm sinh của bạn. Hãy chú ý những điều sau (Mão, Mùi, Tuất không cần quan ngại):

Cầm Tinh

Lưu ý

Cầm Tinh

Lưu ý

Không ăn ngựa

Ngọ

Không ăn hải sản sống

Dần

Ăn rắn sẽ nạp Mộc

Thân

Không ăn chó, rắn

Thìn

Kỵ thỏ, hạn chế ăn chó

Dậu

Hạn chế ăn thỏ

Tỵ

Không ăn thỏ

Hợi

Hạn chế ăn trâu bò

Sửu

Không ăn thỏ, cá thân dẹp. Hạn chế ăn dê

Tuy nhiên, cũng có một số cách cục Bát Tự có thể cứu những trường hợp vi phạm điều trên nên có khi không chính xác. Nhưng tôi cũng khuyên các bạn tránh được thì cứ tránh. Còn một lưu ý nho nhỏ, nếu các bạn ăn nhiều món gộp chung lại thì hiệu quả sẽ rất thấp, vì trường khí sẽ triệt tiêu nhau trước khi hóa hợp vào thể xác của các bạn.

Tra cứu màu sắc hợp mệnh từ Dụng Thần:

Kim

Thủy

Mộc

Hỏa

Thổ

Trắng, Bạc

Xanh biển, Đen

Xanh lá

Tím, Đỏ, Cam

Vàng, Nâu

Việc tìm hiểu Dụng Thần và Hỷ Thần rất hữu ích trong cuộc sống, nó có thể giúp ta hoán đổi tượng của quẻ một cách chính xác hay đơn giản chỉ là lựa một chú chó hợp tuổi bắt về nuôi thôi. Chúc các bạn sớm khám phá nhiều hơn các phương thức áp dụng, và đặc biệt là tìm ra thực đơn ngũ hành lý tưởng cho gia đình.

Nhiều bạn hay nhắn tin nhờ xem hộ Dụng Thần, thú thực là tôi cũng chẳng có mấy thời gian, mà tính tôi mỗi khi xem xét Dụng Thần xong lại ngứa nghề ngồi phân tích lá số, nên lại càng tốn thời gian hơn nữa -_-” Vậy nên những bạn nào nhờ xem mà tôi từ chối thì cũng thông cảm cho nhé. Sau này rảnh rỗi, tôi sẽ mở chuyên mục xem xét Dụng Thần giúp mọi người. 🙂 Nhưng nếu tôi có bận quá thì xin mọi người bỏ qua cho, còn thực ra tôi cũng có làm sẵn bảng tra cứu Dụng Thần cho 1 số người mới nhập môn Tử Bình rồi, các bạn thử tìm đọc và áp dụng.

Bạn đọc tham khảo thêm bài giới thiệu về các trường phái Phong Thủy để hiểu rõ phương pháp xem Phong Thủy theo Mệnh Lý này.

5/5 - (1 bình chọn)
Summary
Article Name
Thức ăn uống và màu sắc hợp mệnh
Description
Mặc dù mệnh lý khó hiểu, khó tin nhưng nói về màu sắc may mắn hợp mệnh hay là ăn cái gì thì tốt cho vận mệnh thì lại rất dễ hiểu và dễ tin. Hãy cùng tôi tìm cho mình 1 công thức đúng.
Author
Publisher Name
Blog Kỳ Dương
Publisher Logo
Related Post